Trong suốt quá trình giảm cân, bạn cần thiết lập chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ để tăng cường hiệu quả. Đồng thời, hạn chế hấp thụ các thực phẩm xấu gây tích lũy mỡ thừa.

1. Quả bơ

Một quả bơ chứa 21g chất béo. Tuy nhiên, đây là loại chất béo không bão hòa, giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa chất béo tích tụ quanh bụng. Do đó, sử dụng bơ thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu một vòng eo thon gọn. Đặc biệt, giúp cân bằng chỉ số BMI của cơ thể.

Quả bơ chứa chất béo không bão hòa, rất tốt cho việc giảm cân

2. Quả bưởi

Bưởi chứa một loại enzyme - Carnitine Palmitoyltransferase giúp kích thích các tế bào mỡ, đốt cháy calo, loại bỏ chất béo. Nó khiến bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn nên rất hiệu quả trong quá trình giảm cân. Do đó, có thể kết hợp trong thực đơn hàng ngày.

Tuy nhiên, cần lưu ý không uống thuốc giảm cân và nước ép bưởi hoặc ăn bưởi cùng lúc để tránh xảy ra hiện tượng đau cơ. Thậm chí mắc các bệnh về thận.

3. Quả lê

Lê là loại thực phẩm giàu chất xơ. Vì vậy, bổ sung lê trong thực đơn sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu. Hàm lượng fructose và glucose trong lê cao, cung cấp nguồn năng lượng tự nhiên cho cơ thể. Đồng thời làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate trong máu giúp giảm lượng đường trong máu.

Lê là thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu

4. Quả óc chó

Quả óc chó không chỉ có tác dụng làm giảm cơn đói mà còn chứa nhiều axit béo omega 3 khiến cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn. 

Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều quả óc chó trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bởi quả óc chó có hàm lượng oxalat cao - nguyên nhân dẫn đến sỏi thận.

5. Khoai lang

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, khoai lang là lựa chọn tuyệt vời để lấp đầy cơn đói. Khoai lang chứa lượng chất xơ có thể lên men và hòa tan nên có thể cung cấp cho cơ thể khả năng tự duy trì và điều chỉnh cân nặng một cách tự nhiên.

Các chất xơ này không những làm giảm lượng thức ăn, mà còn tăng hoạt động của các hormone trong cơ thể.

Khoai lang là lựa chọn tuyệt vời để lấp đầy cơn đói

6. Hạt đậu đen

Đậu đen là thực phẩm rất giàu chất xơ nên có tác dụng hỗ trợ giảm cân bằng cách đốt cháy chất béo trong cơ thể. Bởi chất xơ giúp no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, đậu đen chứa hợp chất phenolic, có khả năng cản trở sự hấp thụ glucose chuyển hóa thành mỡ, giúp kiểm soát cân nặng. 

Ngoài ra, đậu đen là nguồn protein thuần chay tuyệt vời mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn của mình.

7. Hạnh nhân

Ăn 20-25 hạt hạnh nhân mỗi ngày, cơ thể sẽ được bổ sung chất béo lành mạnh và chất xơ khiến bạn cảm thấy no lâu, hạn chế ăn vặt. Đồng thời giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm bớt cảm giác thèm ăn.

Hạt hạnh nhân là thực phẩm giàu chất béo lành mạnh và chất xơ

8. Rau chân vịt (cải bó xôi)

Rau chân vịt chứa nhiều khoáng chất , đặc biệt có hàm lượng chất xơ rất lớn. Vì vậy, khiến bạn cảm thấy nhanh no hơn, giảm 95% cảm giác thèm ăn, hạn chế hấp thụ tinh bột nên không bị tích mỡ trong cơ thể. 

Rau chân vịt có khả năng kiểm soát cân nặng cực kỳ hiệu quả, giúp cơ thể cân bằng các loại axit béo, đường và tinh bột. 

9. Bông cải xanh

Đây là loại thực phẩm chứa rất ít calo - 100g bông cải xanh chỉ chứa 31 calo. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo bị thừa calo dẫn đến tăng cân.

Bông cải xanh cũng chứa nhiều chất xơ và canxi giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, ngăn chặn chất béo mới hình thành.  Đồng thời, vitamin C có trong bông cải xanh không chỉ tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, mà còn hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Bông cải xanh chứa rất ít calo nên bạn không cần lo lắng về việc tăng cân

10. Trà xanh 

Polyphenol có trong trà xanh có tác dụng kích hoạt các enzyme trong tế bào mỡ, làm giảm trọng lượng cơ thể và kiểm soát sự thèm ăn. Không chỉ tăng khả năng trao đổi chất một cách tự nhiên, trà xanh còn ngăn chặn quá trình chuyển hóa glucose thành tế bào mỡ. Do đó, trà xanh là thực phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả mà bạn nên sử dụng hàng ngày.

Để quá trình giảm cân đạt kết quả như mong muốn, bên cạnh việc thiết lập chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, bạn nên kết hợp luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên. Như vậy, sức khỏe của bạn mới được đảm bảo.