Chạy bộ rất tốt cho cơ thể của chúng ta, sức khỏe của bạn sẽ cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, nhiều người dư thừa cân nặng, chạy cấp tốc, mỗi ngày chạy cả chục km. Và chúng ta đang sai lầm ở chỗ nghĩ rằng cứ chạy nhiều là tốt, là lượng mỡ thừa đốt cháy nhiều, giảm cân sẽ càng nhanh. Thế nhưng như vậy thật sự là cực kì sai lầm. Với những người mới chạy, chạy quá nhiều hoặc quá nhanh sẽ khiến cơ thể không chịu được rất dễ dẫn đến đột quỵ,... Đây chính là hậu quả của phương pháp chạy không khoa học. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân mà một ngày chỉ chạy có 1 km, 2km thì liệu có hiệu quả?
 
Chạy bộ như thế nào mỗi ngày là hợp lí?
Chạy bộ nên có những phương pháp khoa học để thu được kết quả cao nhất. Một lời khuyên dành cho chúng ta là nên chạy bộ với máy chạy bộ để có thời gian linh động và tập luyện phù hợp với khả năng.
Mỗi ngày chúng ta nên chạy bộ từ 5 km đến 7 km là phù hợp nhất. Với những người mới tập chạy điện, chỉ nên chạy bộ khoảng 4 km / ngày sau đó nâng dần tốc độ cho cơ thể quen dần và không bị sốc. Chạy trong khoảng từ 5 km đến 7 km mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ được vận động vừa đủ khiến các cơ có thể săn chắc hơn và lượng mỡ thừa sẽ được đốt cháy hoàn toàn, rất tốt cho cơ thể của chúng ta.
Những lưu ý khi chạy bộ
Sử dụng máy chạy bộ sẽ giúp bạn thống kê con số một cách chính xác
Chạy từ 5- 7 km mỗi ngày, chúng ta nên chú ý về thời gian tập chạy, có thể chạy khoảng 45 phút, tránh tình trạng chạy cấp tốc trong 20 phút 30 phút, khiến ta phải nâng vận tốc, làm cho cơ không quen. Các bạn có thể chia thành 2 lần tập chạy với máy mỗi ngày, sáng chúng ta tập chạy khoảng 3km và chiều cũng tập khoảng 3km để cơ thể có sự vận động cân đối, tránh tình trạng chúng ta chạy quá nhiều trong một lần.Và một ngày bạn không nên chạy quá 60 phút với vận động viên chuyên nghiệp và người tập luyện lâu năm. Còn ngườ mới tập và người cao tuổi chỉ nên duy trì bài tập 15-30 phút mỗi ngày. Từ tốc độ và thời gian, bạn sẽ tính được quãng đường mà bạn tập luyện mỗi tuần.
Để buổi tập luyện thể thao an toàn và hiệu quả bạn nên chú ý các chi tiết sau:
 
Trước khi chạy, bạn cần dành khoảng 3-5 phút khởi động. Sau đó mới chạy từ từ khoảng 200m rồi mới tăng tốc. Chạy trung bình trong khoảng 30 phút, giảm tốc độ khi còn khoảng 50m cuối.
Chạy bộ cần có sự cố gắng cao nhưng bạn hãy cố gắng luôn giữ tinh thần thoải mái vì bạn chạy để rèn luyện sức khỏe chứ không phải là để thi đấu. Bạn cần làm chủ được tốc độ của mình và chạy với những người cùng tốc độ, thay vì gắng sức chạy dẫn đầu.
Cuối buổi tập, bạn nên đi bộ, tập thể dục thả lỏng, thở nhẹ nhàng trong 5-10 phút để hô hấp trở lại bình thường. Sau buổi tập luyện, bạn đừng quên tắm hay lau người bằng nước ấm nhé!
Tập chạy với máy hằng ngày đều đặn sẽ mang đến cho chúng ta một sức khỏe dẻo dai, hãy cùng với máy chạy bộ cho bạn một cơ thể săn chắc nhé. Chạy bộ đúng cách sẽ mang đến cho cuộc sống của chúng ta thêm nhiều điều tuyệt vời hơn nữa.