Bạn đang tìm hiểu về các dòng máy tập và thắc mắc không biết xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt để có thể mua về sử dụng tập luyện cho gia đình mình? Thiên Trường Sport sẽ tư vấn giúp bạn một số kinh nghiệm hay xung quanh thắc mắc này !

Hiện nay, xe đạp tập tại nhà đang là dòng máy tập thể dục được rất nhiều gia đình lựa chọn dùng để luyện tập sức khỏe cho các thành viên. Sử dụng xe đạp tập thể dục hàng ngày không chỉ giúp tập vận động, duy trì thể lực mà nó còn có tác dụng giúp giảm béo, giảm mỡ thừa, tăng cơ bắp và làm săn chắc cơ thể hiệu quả. Do nhu cầu mua xe đạp tập là khá lớn nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã xe đạp tập thể dục tại nhà được bán ra với kiểu dáng thiết kế, chức năng tập luyện và giá thành khác nhau. Để giúp bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm tốt và phù hợp nhất, trong bài viết này Sportmart sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt nhất hiện nay.

Đánh giá xe đạp tập thể dục nào tốt.

Để đánh giá xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt thì bạn không chỉ dựa vào chất lượng máy tập, hãng sản xuất hay giá thành mà bạn cần phải xem xét cả khía cạnh có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hay không. Có thể mẫu xe đạp đó tốt với người này nhưng không phù hợp với mục đích của người kia.

Mục đích và đối tượng sử dụng xe đạp tập.

Như đã nói thì có thể sản phẩm có chất lượng tốt nhưng khi sử dụng thì nó phù hợp với người này nhưng lại không thích hợp với người khác. Nếu xe đạp có chất lượng tốt mà không phù hợp với mục đích sử dụng thì cũng không thể nói là tốt. Để đánh giá xem nó có phù hợp với mục đích sử dụng của mình hay không thì Thiên Trường xin tư vấn cho bạn như sau.

- Với đối tượng sử dụng là người trẻ tuổi có mục đích tập luyện là giảm béo toàn thân và làm săn chắc cơ thể thì dòng xe đạp tập không yên hoặc có yên điều chỉnh để đứng đạp là sự lựa chọn phù hợp nhất. Với tư thế đứng đạp xe dạng chân đạp, tay kéo thì bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu tập luyện của mình.

- Với đối tượng tập luyện gặp phải vấn đề về xương cột sống và muốn ngồi đạp chân không thì dòng xe đạp tập cố định lại là mẫu máy tập tốt, phù hợp nhất.

- Với những bạn có sở thích đạp xe thể hình thì các mẫu xe đạp tập thể hình với trọng lượng bánh đà lớn luôn là sự lựa chọn tốt nhất.

- Với đối tượng sử dụng là người già, người tập phục hồi chức năng thì những mẫu máy tập đơn giản, có yên tựa sau lưng luôn là sự lựa chọn hàng đầu.


Xe đạp tập tại nhà loại nào tốt

Sau khi đã lựa chọn được thiết kế mẫu xe phù hợp nhất với nhu cầu của mình thì bạn cần đánh giá xem xe đạp tập thể dục có chất lượng tốt hay không. Bạn cần quan tâm vào những vấn đề gồm.

Đánh giá chất lượng xe đạp tập.

Để đánh giá xem xe đạp tập chất lượng có tốt hay không thì đầu tiên bạn cần kiểm tra chi tiết các bộ phận trên xe gồm:

- Kiểm tra xem khung xe có chắc chắn không? sắt có dày không và sơn có dễ bị bong tróc hay không? Xem trọng lượng xe là bao nhiêu và trọng lượng người tập tối đa là bao nhiêu.

- Yên xe (nếu có) thì bọc nệm gì? có dày không và có dễ bị rách hay không? Yên xe có chức năng điều chỉnh cao thấp hay trước sau không?

- Kiểm tra xem xe đạp tập sử dụng hệ thống chuyển động bằng xích hay dây curoa? đạp có êm hay không? Thường thì xe đạp sử dụng dây curoa đạp êm hơn, ít phải bảo trì khi sử dụng lâu ngày nên có giá cao hơn xe đạp xích.

- Dùng thử, đánh giá xem đồng hồ hiển thị dùng để thống kê những thông số gì và hoạt động có ổn không? Nếu có bộ phận đo nhịp tim thì kiểm tra xem nó có đo được hay không?

- Xem xét xem xe đạp tập bạn đang xem của hãng nào? có thương hiệu trên thị trường không? Bạn nên lựa chọn máy tập của các thương hiệu có tiếng như Life, Royal, Genus.

- Kiểm tra xem diện tích lắp đặt có thích hợp với không gian bạn dự định đặt máy tập không?

- Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra chức năng điều chỉnh nặng nhẹ khi tập và xem hộp nhựa bảo vệ có chắc chắn không.

Sau khi hoàn thành các công việc trên thì Thiên Trường tin chắc rằng bạn đã có thể đánh giá được chất lượng sản phẩm mà mình đang có ý định mua.

Khi đã đánh được chất lượng mẫu xe đạp tập mình đang định mua và xem mục đích tập luyện của mình có phù hợp hay không thì Thiên Trường nghĩ bạn đã có thể tự lựa chọn cho mình một chiếc xe tốt, phù hợp nhất. Phần tiếp theo của bài viết này, Sportmart xin được giới thiệu tới bạn những mẫu xe đạp tập được khách hàng đánh giá tốt nhất hiện nay.

Xe đạp cố định Life 56

Xe đạp cố định LIFE 56 là 1 một trong những dòng xe tiên tiến và tốt nhất hiện nay. Với kết cấu nhỏ gọn, linh hoạt, chắc chắn và mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu tập luyện một cách chuyên nghiệp ngay tại gia đình, cơ quan, trường học. Hình thức trẻ trung, sang trọng và bắt mắt là một trong những điểm nhấn quan trọng thu hút mọi ánh mắt từ cái nhìn đầu tiên của sản phẩm.

-        Trọng lượng: + 18,5 KG (Tịnh)

                               + 20,5 KG (Bao Bì)

-        Kích thước máy: 730 x 580 x 1300 (mm)

-        Chất liệu: Thép chịu lực cao cấp, nhựa Plastic. Khung thép chịu lực với 5 lớp sơn chống hàn gỉ, trầy xước.

-        Màn hình hiển thị: Thời gian, tốc độ, quãng đường, lượng calo, nhịp tim

-        Chức năng: Các bài tập chuyên sâu về chân, mông, đùi

-        Chuyên dùng: Gia đình, cơ quan, trường học

-        Màu sắc: Ghi xám

-        Trọng lượng người tập: 100 KG

Xe Đạp Leo Núi-Có Yên Genus-103Y

Bạn muốn có sức khỏe tốt nhưng lại ngại tập thể dục ở công viên hoặc tập thể dục quá nhiều động tác? Nhưng đừng lo, với công nghệ hiện đại thời nay bạn có thể làm mọi điều ở nhà mà không lo ngại điều gì. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Sportmart xin giới thiệu sản phẩm xe đạp leo núi GENUS 103Y với thiết kế trẻ trung, đẹp mắt.

Kích thước

1200*560*1630 mm

Cổ xe

5 cấp độ

Kích thước đóng thùng

1060*280*570 mm

Bánh đà

20KG

Trọng lượng máy/Đóng thùng

35/38.5 KG

Cơ cấu truyền động

Đai

Tải trọng

100 KG

Nút kháng lực

Vật liệu

Thép/ Nhựa Plastic

Bàn đạp

Hợp kim nhôm

Xe đạp liên hoàn Royal 965

Xe đạp liên hoàn ROYAL 965 là dòng xe đạp tập toàn thân, kết hợp giữa tay và chân, được thiết kế bởi công nghệ Đức, sản xuất và lắp ráp tại Đài Loan. Đây là một trong những dòng sản phẩm tốt và hiệu quả nhất hiện nay về chất lượng cũng như kiểu dáng mẫu mã dành cho người sử dụng. 

-        Trọng lượng: + 18 KG (Tịnh)

                                  + 20 KG (Bao Bì)

-        Kích thước máy: 1100 x 520 x 1180 (mm)

-        Chất liệu: Thép chịu lực cao cấp, nhựa Plastic. Khung thép chịu lực với 5 lớp sơn chống hàn gỉ, trầy xước.

-        Màn hình hiển thị: Thời gian, tốc độ, quãng đường, lượng calo, nhịp tim

-        Chức năng: : Kết hợp tay chân, vận động toàn thân hoặc có thể cố định tay để tập chuyên sâu về chân

-        Chuyên dùng: Gia đình, cơ quan, trường học

-        Màu sắc: Đen

-        Trọng lượng người tập: 100 KG

-        Bảo hành: 12 tháng

Xe đạp leo dốc Genus 108

Điểm mạnh nổi bật nhất của Genus 108 đó chính là khung sườn bằng thép lớn, chịu lực vượt trội, được sơn tĩnh điện chống gỉ cực tốt. Độ bền sản phẩm cam kết trên 20 năm. Bên cạnh đó, xe đạp leo dốc Genus 108 còn vượt trội với các điểm cấu tạo như: Yên xe dày, êm ái, nút kháng lực vô số cấp, bánh đà mạnh mẽ...

Model

Genus 108

Yên xe

5 cấp độ

Xuất xứ 

Italia - China

Cổ xe

5 cấp độ

Kích thước

1250*560*1150mm

Nút kháng lực

 Vô cấp 

Trọng lượng máy

46Kg

Đường kính bánh đà

460mm

Tải trọng

110Kg

Dây curoa

Màu sắc

Đen trắng, viền đỏ

Đĩa

Có 

Vật liệu

Thép 

 

 

 Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã có thể tự mình lựa chọn cho gia đình mình mẫu xe tốt và phù hợp nhất.