Bạn đang dự định mua con lăn tập bụng để sử dụng cho mình nhưng băn khoăn không biết mẫu con lăn nào tốt, giúp tập cơ bụng hiệu quả và có giá rẻ nhất? Vậy thì, hãy tham khảo bài viết tổng hợp dưới đây của Sportmart để được review qua các mẫu con lăn tập bụng tốt nhất hiện nay tại Việt Nam nhé !

Theo huấn luyện viên thể hình, con lăn tập bụng là 1 trong những dụng cụ tập cơ bụng hiệu quả nhất và nó phù hợp dùng để tập ở phòng Gym lẫn tập tại nhà.Vậy, bạn đã có những thông tin gì về dụng cụ tập bụng này? và đã biết mẫu con lăn tập bụng nào tốt, mang lại hiệu quả cao khi sử dụng cho mình hay chưa? Trong bài viết hôm nay, Sportmart xin chia sẻ cho bạn những kiến thức hay về con lăn tập bụng và đồng thời giới thiệu tới bạn những mẫu con lăn tốt nhất. Xin mời bạn cũng tìm hiểu thông tin chi tiết để nắm rõ hơn về dụng cụ tập bụng này nhé.

Con lăn tập bụng là gì?

Con lăn tập bụng là dụng cụ tập cơ bụng được thiết kế khá nhỏ gọn, có giá bán rẻ và phù hợp sử dụng để tập giảm mỡ, tập cơ bụng 6 múi cho cả nam lẫn nữ. Con lăn tập bụng được thiết kế rất đơn giản, nó gồm có phần tay cầm và bộ phận di chuyển giúp người tập đẩy cơ thể tiến lên rồi thu về khi thực hiện bài tập. Ngoài ra, nó có 1 tấm lót đầu gối đi kèm và 1 số mẫu con lăn còn có lò xo ở trong bộ phận di chuyển hay dây đàn hồi ở hai bên giúp kéo cơ thể trở lại dễ hơn. Hiện nay, con lăn tập cơ bụng không chỉ được dùng trong các phòng tập Gym chuyên nghiệp mà nó còn được rất nhiều người mua về để tự tập luyện tại nhà. Về giá thành, giá bán của dụng cụ tập cơ bụng này khá rẻ và nó dao động từ khoảng 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng.

Con lăn tập cơ bụng

Con lăn tập cơ bụng

Vì sao nên sử dụng con lăn tập bụng?

Có thể nói, con lăn tập bụng là dụng cụ thể thao được rất nhiều người yêu thích, sử dụng để tập luyện và trong đó có cả các diễn viên, người mẫu nổi tiếng,... Thực tế, dụng cụ con lăn tập cơ bụng này đã du nhập vào Việt Nam được một khoảng thời gian khá dài và hiện nay, nó đang trở nên thịnh hành trên cả nước. Sở dĩ con lăn tập bụng được nhiều người yêu thích và các HLV cũng khuyên mọi người nên tập luyện với dụng cụ này thường xuyên hơn, bởi lý do sau đây:

- Sử dụng con lăn tập bụng có tác dụng đốt cháy mỡ bụng và hình thành cơ bụng 6 múi rất hiệu quả. Các HLV cho rằng, khi thực hiện động tác đẩy con lăn lên và đưa con lăn về sẽ tác động một lực rất lớn lên cơ bụng, giúp nhóm cơ này đốt cháy được mỡ thừa nhanh chóng. Mặc dù, mỡ thừa ở vùng bụng rất khó đốt cháy, nhưng nhờ tập luyện bằng con lăn tập bụng, hoạt động này trở nên dễ dàng hơn. Không những vậy, động tác đưa con lăn về vị trí ban đầu khi tập luyện sẽ giúp làm săn chắc cơ bụng hơn và tạo cơ bụng 6 múi sắc nét hơn. Chính vì thế, con lăn tập bụng được rất nhiều người yêu thích sử dụng, đặc biệt là các bạn nam giới muốn sở hữu cơ bụng 6 múi rắn chắc.

Lý do nên dùng con lăn tập bụng

Lý do nên dùng con lăn tập bụng

- Ưu điểm nữa của con lăn tập cơ bụng được nhiều người yêu thích đó là dụng cụ này thiết kế khá nhỏ gọn và bạn có thể mang đi bên mình rất tiện lợi. Bạn có thể mang con lăn đi đến nơi làm việc, đi du lịch để tập luyện bất cứ lúc nào bạn rảnh. Cũng nhờ thiết kế nhỏ gọn và không tốn quá nhiều diện tích khi tập nên con lăn tập bụng có thể sử dụng trong nhiều không gian khác nhau như tại phòng khách, phòng ngủ, ban công, sân vườn,... Thực sự, nó có rất nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với các dụng cụ tập luyện khác và chỉ với một con lăn tập bụng, bạn có thể tranh thủ tập luyện trong mọi không gian và thời gian nhằm có được sức khỏe tốt nhất cho mình.

Phụ nữ có nên tập con lăn để giảm cân?

Nhiều người cho rằng, con lăn tập bụng chỉ thích hợp với đàn ông để họ đốt cháy mỡ bụng và xây dựng khối cơ bụng 6 múi săn chắc. Vậy thực tế, phụ nữ có nên sử dụng con lăn tập bụng để giảm cân cho mình hay không? Theo các huấn luyện viên thể hình, đàn ông hay phụ nữ đều có thể sử dụng con lăn tập bụng để đốt cháy mỡ bụng. Tuy nhiên, đối với quý ông, với mong muốn xây dựng khối cơ bụng rõ đẹp hơn thì cường độ tập luyện của họ sẽ nhiều hơn phụ nữ. Ngoài ra, sử dụng con lăn tập bụng tác động lên vùng cơ bụng rất nhiều, bởi vậy những phụ nữ đang mang thai hay đang trong chu kỳ kinh nguyệt không nên tập bụng bằng con lăn. Nếu bạn là phụ nữ đang có sức khỏe bình thường thì bạn hoàn toàn có thể dùng con lăn tập bụng để giảm cân nhé !

Phụ nữ có nên tập con lăn

Phụ nữ có nên tập con lăn tập bụng

Các sản phẩm con lăn tập bụng tốt nhất.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu con lăn tập bụng khác nhau được bán ra và tùy vào sở thích hay điều kiện kinh tế của mỗi người mà bạn có thể chọn cho mình con lăn thích hợp để tập luyện. Nhằm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc mua con lăn tập bụng cho mình, Sportmart sẽ review cho bạn các mẫu con lăn tập cơ bụng có giá rẻ và đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo và chọn cho mình một mẫu con lăn tập bụng trong số những sản phẩm này nhé !

1. Con lăn tập bụng 3 bánh 

Con lăn tập bụng 3 bánh TH2 được xem là mẫu con lăn bán chạy nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam và nó cũng có giá thành rẻ nhất. Thiết kế của mẫu con lăn tập bụng này khá đơn giản, nó gồm có thanh cầm tay làm từ thép không rỉ, được bọc mút ở 2 đầu vị trí đặt tay và bộ phận chuyển động bằng 3 bánh xe làm từ nhựa ABS siêu bền. Ngoài ra, bộ con lăn còn có miếng thảm lót đi kèm giúp bảo vệ đầu gối cho người tập. Theo các huấn luyện viên, con lăn tập bụng TH2 có khá nhiều ưu điểm như giá rẻ, nhỏ gọn, dễ dàng tháo rời khi tập xong và mang lại hiệu quả cao cho người tập. Tuy nhiên, nó cũng còn một số nhược điểm như khó tập cho người mới và mút xốp ở tay cầm dễ bị xẹp, rách khi tập lâu ngày. 

2. Máy đẩy Lò xo AB 

Máy tình yêu đẩy Lò Xo - AB với chất liệu nhựa ABS cứng cao cấp chắc chắn, bền. 15 phút mỗi ngày, máy tập tình yêu AB sẽ giúp phần bụng trên và bụng dưới  thon gọn và cũng giúp làm săn chắc vùng vai, cánh tay lưng và ngực của bạn. Máy tập tình yêu AB là bài tập hiệu quả nhất cho toàn bộ cơ thể bên trên.

2. Máy tập bụng 4 bánh xe TH1

Máy tập bụng 4 bánh tiết kiệm không gian và thời gian tập luyện bởi vì, một động tác trên máy không chỉ giúp phát triển ngực, vai, bắp tay mà còn rèn luyện cơ bụng, phần dưới và trên lưng của bạn. Không cần phòng tập, không cần huấn luyện viên mà tự bạn cũng có thể thực hiện tốt những động tác trên máy.

2. Máy tập bụng 3 bánh xe TH3

Máy tập bụng 3 bánh - TH3 được thiết kế, chế tạo theo cơ chế chống đẩy căng cơ bụng với tay cầm chắc chắn. Bên ngoài thiết bị được bọc một lớp cao su mềm có tác dụng làm tăng ma sát và chống trơn tuột hiệu quả. Bên trong là thép chống gỉ, có khả năng chịu lực cao, giúp bạn hoàn toàn yên tâm mỗi khi sử dụng. Ba bánh xe nhỏ từ nhựa công nghệ cao, chịu lực tốt, dễ dàng di chuyển, được bọc cao su giúp tăng ma sát, chống trơn trượt. Kèm theo bộ dụng cụ là miếng xốp mềm, có tác dụng lót vào đầu gối giúp bạn bảo vệ đầu gối trong khi tập.