Máy chạy bộ điện là phương tiện luyện tập sức khỏe đã rất quen thuộc với mọi người, chạy bộ đúng cách tác dụng hữu hiệu cho việc giảm cân của bạn, nhất là làm giảm mỡ bụng thon gọn vòng eo. Hôm nay siêu thị thể thao Sportmart sẽ hướng dẫn bạn cách chạy giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

1. Nạp năng lượng trước khi chạy

Bạn nên chọn ăn đúng loại thực phẩm để làm giảm cảm giác mệt m ỏi và ì ạch khi chạy. Trước khi chạy với máy chạy bộ điện khoảng 30 - 45 phút thì bạn có thể ăn nhẹ với tinh bột và một chút protein. Ngoài ra bạn có thể uống thêm một ly cà phê vì theo các nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh rằng cafein trong cà phê giúp bạn có thể chạy nhanh hơn và lâu hơn

.

2. Khởi động kỹ trước khi chạy.

Khởi động cơ thể thật kỹ trước khi chạy bộ hay trước khi thực hiện bất cứ bài tập thể dục nào là cách khoa học nhất để giúp cơ thể thích ứng từ từ và không bị đột ngột khi tham gia bài tập. Khởi động kỹ cũng là cách tốt nhất để tránh những chấn thương hay gặp phải trong quá trình chạy với máy chạy bộ điện, giúp cơ thể khỏe khoắn, săn chắc và đồng thời giúp vùng bụng của bạn được hoạt động để có thể giảm mỡ bụng hiệu quả hơn. Với việc khởi động thì bạn có thể thực hiện các động tác như đi bộ và các bài tập giãn cơ làm nóng các cơ ít vận động khi chạy (cơ vai, lưng hay bụng), đồng thời xoay mũi bàn chân hoặc có thể di chuyển chéo chân... để các cơ hoạt động đều. Sau khi đã khởi động kỹ, bạn bắt đầu chạy bộ từ từ và tăng dần tốc độ lên.

3. Lựa chọn vận tốc chạy phù hợp.

Khi mới lúc bắt đầu chạy thì bạn nên chạy từ từ và không nên chạy quá nhanh vì như thế sẽ vắt kiệt sức khỏe của bạn. Khi đến thời gian cuối bạn nên tăng tốc độ chạy của máy chạy bộ điện nhưng lưu ý không quá nhanh để cơ thể có thể thúc đẩy quá trình tiêu tan lượng mỡ thừa và đặc biệt mỡ thừa ở vùng bụng.

4. Chạy với thời gian lâu hơn.

Bạn không nên chỉ chạy cố định trong vòng từ 15 - 20 phút vì lúc đó cơ thể chưa đủ nóng để phân tán chất béo trong cơ thể. Nên chạy lâu hơn và tăng tốc độ nhanh hơn để tăng lượng calo bị đốt cháy, lượng mỡ thừa ở vùng bụng sẽ tự động co lại nhiều hơn. Nếu bạn là người mới chạy với máy chạy bộ điện thì chỉ nên chạy 2 đến 3 buổi/tuần để cơ thể thích nghi dần. Khi đã quen, bạn có thể tăng dần từ 3-4 buổi/tuần và mỗi lần chạy nên kéo dài khoảng 30 phút. Bạn cũng cần phải lưu ý là không nên tập chạy quá sớm hay quá muộn trong một ngày. Việc chạy quá muộn vào buổi tối sẽ dễ gây mất ngủ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tập quá sớm vào buổi sáng ngày hôm sau khi ngủ dậy sẽ khiến cơ thể bị sốc vì chưa sẵn sàng vận động mạnh.

5. Thay đổi độ dốc chạy hợp lý.

Bạn không nên chạy mãi với một độ dốc mà nên thay đổi chạy với nhiều độ dốc khác nhau. Việc thay đổi cách chạy không chỉ làm tăng khả năng tan biến lượng dư thừa mà còn thay đổi không khí, cảm giác mới sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

6. Chạy nâng cao gối

Khi chạy chậm ở cuối hoặc đầu buổi chạy bạn nên có một khoảng ngắn chạy nâng cao gối. Nâng cao gối vuông góc với bụng khoảng từ 5-10 phút không chỉ tăng cơ bụng và cơ chân cũng được tăng cường thêm.

Trên đây là 6 cách chạy với máy chạy bộ điện làm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn sẽ có được một vòng hai săn chắc, bắt mắt với các bài tập chạy bộ của mình. Chúc các bạn đạt hiệu quả tốt!