Vòng 2 ngấn mỡ những ngày hậu Tết khiến bạn thực sự lo lắng. Đây có lẽ là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Vậy bạn đã biết, làm như thế nào để tìm lại vòng eo con kiến và tự tin diện những bộ váy bó sát người của mình chưa? Nếu chưa có bí quyết nào, Sportmart sẽ giúp các bạn giảm vòng 2 hiệu quả nhanh nhất cho nữ qua chủ đề bài viết dưới đây nhé !

1. Tích cực tập luyện thể dục.

Các chuyên gia sức khỏe và các HLV thể dục đều cho rằng, chăm chỉ tập luyện thể dục là 1 trong những cách đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng hiệu quả nhất. Trên thực tế, đã có rất nhiều người giảm cân, giảm mỡ bụng thành công và sở hữu cho mình vóc dáng thon gọn nhờ tập luyện thể dục thường xuyên, đều đặn. Dưới đây là các bài tập giúp giảm vòng 2 nhanh chóng và dễ thực hiện mà các bạn nữ giới có thể tham khảo để áp dụng cho mình. Cụ thể gồm:

1.1. Leo cầu thang giảm vòng 2.

Leo cầu thang là bài tập thể dục đơn giản, nhưng có tác dụng giảm mỡ thừa cho cơ thể rất tốt và đặc biệt là mỡ thừa ở vùng bụng. Các động tác leo cầu thang nhanh, dứt khoát sẽ tác động nhiều lên vùng bụng và giúp cho vùng cơ này nóng lên, làm tiêu tan mỡ thừa tích tụ ở đây. Các huấn luyện viên thể dục khuyên các bạn nên thực hiện bài tập thể dục leo cầu thang mỗi tuần từ 3-4 buổi và mỗi buổi khoảng 20-30 phút để đem lại hiệu quả giảm mỡ tốt nhất cho vòng 2.

Leo cầu thang giảm vòng 2

Leo cầu thang giảm vòng 2

1.2. Tập gập bụng giảm vòng 2.

Gập bụng là một trong những bài tập tác động lên vùng bụng nhiều nhất và giúp giảm mỡ, làm săn chắc vòng 2 rất hiệu quả. Với bài tập này, bạn có thể tập luyện tại nhà và thậm chí ngay trên giường ngủ để giảm vòng 2 hữu hiệu. Hướng dẫn cách gập bụng giúp giảm vòng 2 cho nữ như sau:

- Bạn nằm ngửa lên sàn nhà có trải thảm tập càng tốt, để tránh bị đau lưng và gập đầu gối, 2 chân đặt lên thảm tập, 2 tay để nhẹ 2 bên mang tai hoặc sau đầu.

- Sau đó, dùng cơ bụng để nâng đầu và thân người trên lên, gập thân người về phía trước cho tới khi vai nâng lên khoảng 10cm so với mặt đất. Thở ra khi thực hiện động tác này. Lưu ý, không được dùng tay để nâng đầu lên và gập thân trên về phía trước, nhưng lưng dưới vẫn ở dưới sàn nhà.

- Cảm nhận sự căng cứng cơ bụng, giữ vị trí đó trong 1 giây và sau đó, từ từ đưa cơ thể về vị trí ban đầu trong khi hít vào.

- Lặp lại động tác khoảng 8-12 lần/hiệp và thực hiện 3 hiệp mỗi buổi.

Gập bụng giảm vòng 2

Gập bụng giảm vòng 2

1.3. Nhảy dây giảm vòng 2.

Nhảy dây là bài tập đơn giản, dễ thực hiện và được rất nhiều bạn yêu thích khi có nhu cầu tập luyện giảm cân, giảm mỡ bụng. Khi nhảy dây, toàn bộ cơ thể được vận động nóng lên, lượng mỡ thừa dưới da sẽ được đốt nóng và chuyển hóa thành năng lượng tiêu hao. Chính vì thế, cơ thể của bạn sẽ giảm cân và giảm mỡ nhanh chóng. Cách giảm vòng 2 bằng bài tập nhảy dây tốt nhất là bạn nên thực hiện nó khoảng 3-4 buổi/tuần và mỗi buổi nhảy dây khoảng 20 phút. Để có kết quả tốt, bạn nên nhảy dây bằng nhiều cách khác nhau như nhảy dây lò cò, nhảy bằng 2 chân, nhảy xoạc chân, nhảy chéo dây, nhảy nâng cao gối,... và đồng thời cần tăng dần tốc độ nhảy dây lên trong mỗi buổi tập.

Nhảy dây giảm vòng 2

Nhảy dây giảm vòng 2

1.4. Lắc vòng giảm vòng 2.

Động tác lắc vòng tác động chủ yếu lên vòng eo, giúp vòng 2 của bạn trở nên săn chắc, thon gọn và nhỏ đi. Thường xuyên lắc vòng là cách giảm vòng 2 an toàn, hiệu quả mà rất nhiều chị em phụ nữ hiện đại đã áp dụng. Theo các huấn luyện viên, bạn nên lắc vòng khoảng 2-3 buổi/tuần và mỗi buổi tập khoảng 20-30 phút để đạt được kết quả giảm vòng 2 tốt nhất. Hướng dẫn cách lắc vòng giảm vòng 2 như sau:

- Chuẩn bị chiếc vòng lắc có kích thước phù hợp.

- Bắt đầu với tư thế đứng vào bên trong vòng lắc, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay nắm lấy chiếc vòng và để vòng lắc ngang bụng sao cho 1 phần của vòng lắc chạm vào vùng eo của bạn.

- Dùng lực của tay đẩy vòng lắc xoay theo chiều kim đồng hồ. Sử dụng cơ bụng xoay lắc cùng chiều với vòng lắc một cách nhịp nhàng để chiếc vòng lắc không bị rơi xuống đất càng lâu càng tốt.

- Khi vòng lắc rơi, bạn lại tiếp tục thực hiện động tác quay lắc nữa và có thể quay ngược chiều kim đồng hồ tùy thích. Tập luyện bài tập này trong vòng 20-30 phút mỗi buổi rồi kết thúc.

Lắc vòng giảm vòng 2

Lắc vòng giảm vòng 2

1.5. Chạy bộ giảm vòng 2.

Chạy bộ là bộ môn thể thao đơn giản nhưng rất tốt cho sức khỏe con người. Các chuyên gia thể thao cho biết, chạy bộ đúng cách và thường xuyên sẽ có tác dụng giúp giảm cân và giảm vòng 2 rất hiệu quả, an toàn. Nếu là người bận rộn, hãy sử dụng máy chạy bộ tại nhà để việc tập luyện được thuận tiện nhất. Để giảm mỡ bụng nhanh chóng, các bạn nên chạy bộ như sau:

- Khởi động 5 phút trước khi chạy bộ bằng các động tác xoay khớp các khớp cổ tay, cổ chân, vai, sườn...

- Khi bắt đầu chạy bộ, bạn nên chọn tốc độ vừa phải trên máy chạy bộ và sau đó dần dần tăng tốc độ chạy lên.

- Trong quá trình chạy bộ, tay nên vung nhịp nhàng với đôi chân và nhịp thở đều đặn.

- Xen kẽ chạy bộ tốc độ nhanh rồi chạy bước đều, để cơ thể có thời gian được nghỉ ngơi.

- Nên duy trì chạy bộ 3-4 buổi/tuần và mỗi tuần chạy khoảng 30 phút.

Chạy bộ giảm vòng 2

Chạy bộ giảm vòng 2

2. Thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lý.

Để giảm vòng 2 hiệu quả, bên cạnh việc tập luyện thể dục thể thao đúng cách và đều đặn thì bạn cũng cần phải có cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Một chế độ ăn lành mạnh không những giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh, học tập và làm việc hiệu quả mà nó còn giúp giảm cân, giảm mỡ bụng, mang lại sự tự tin cho bạn khi ra đường. Chế độ ăn để giảm vòng 2 hiệu quả nhất, bạn cần thực hiện như sau:

- Ăn nhiều rau củ quả.

Trong các loại rau xanh và trái cây, hàm lượng vitamin và khoáng chất rất lớn, nó có tác dụng tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể rất hiệu quả. Không những vậy, trong các loại rau củ và trái cây có lượng chất xơ rất lớn, có tác dụng tăng cường khả năng trao đổi chất, đào thải mỡ thừa và chất cặn bã độc hại ra khỏi cơ thể. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, ăn đầy đủ rau củ trong các bữa ăn hàng ngày sẽ góp phần giúp bạn giảm kích thước vòng 2 nhanh chóng.

Ăn rau củ quả giảm vòng 2

Ăn rau củ quả giảm vòng 2

- Hạn chế các đồ ăn dầu mỡ.

Bạn nên hạn chế sử dụng các đồ ăn nhanh ngoài đường phố, các thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ bởi vì các thức ăn này có lượng chất béo rất cao. Theo khoa học đã chứng minh, các chất béo trong đồ ăn chiên xào có chứa lượng calo lớn, khiến cơ thể bạn bị tích tụ mỡ thừa và hơn nữa, sử dụng các chất béo này thường xuyên sẽ khiến cơ thể nhanh bị lão hóa, có nguy cơ mắc các bệnh như máu nhiễm mỡ, bệnh gan, huyết áp cao...

- Chia nhỏ bữa ăn trong ngày.

Cách giảm vòng 2 hiệu quả là bạn cần giảm lượng calo hấp thụ mỗi ngày. Để thực hiện điều này, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, tránh tình trạng thèm ăn, ăn nhiều đồ vặt trong ngày. Hơn nữa, việc chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường khả năng trao đổi chất và hạn chế được tình trạng calo bị dư thừa, tích tụ thành mỡ bụng.

- Uống đủ nước mỗi ngày.

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, trung bình mỗi người cần uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Nước uống đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người, nó chiếm đến 75% trọng lượng cơ thể, vì vậy bạn cần uống đủ nước để cơ thể khỏe mạnh và các hệ cơ quan được hoạt động tốt nhất. Hơn nữa, uống nước nhiều còn giúp đốt cháy calo rất hiệu quả, giúp giảm cân và giảm mỡ bụng tốt hơn. Uống nước đầy đủ còn giúp đẹp da, giúp da dẻ bạn trở nên căng bóng và mịn màng hơn. Cách giảm vòng 2 đơn giản này chắc chắn ai cũng thực hiện được.

- Không nên ăn quá khuya.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, bạn cần ăn tối trước 19h để hạn chế được tình trạng béo bụng. Nếu bạn ăn tối quá muộn, hệ tiêu hóa sẽ không thể làm việc kịp và khi cơ thể không được vận động, dẫn đến việc calo bị dư thừa, tích tụ thành mỡ bụng. Cách giảm vòng 2 là sau 19 giờ, bạn không nên ăn thêm bất cứ thứ gì, nhất là các đồ chứa nhiều tinh bột, chất đường và chất béo.

Không nên ăn khuya

Không nên ăn khuya

- Ăn sáng với ngũ cốc nguyên hạt.

Bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể của con người. Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên ăn sáng bằng ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp cơ thể có đầy đủ năng lượng để hoạt động ngày dài và đồng thời, tránh được tình trạng tích mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng.

3. Massage bụng giảm vòng 2.

Cách giảm vòng 2 hiệu quả mà rất nhiều chị em đã áp dụng và thành công đó chính là massage bụng. Các bài tập massage bụng có tác dụng làm tiêu tan mỡ thừa ở vùng này, giúp vòng eo trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Phương pháp giảm mỡ bụng này được thực hiện bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, rất tốt cho vùng bụng như muối, rượu gừng nghệ, chanh tươi, dầu dừa... Các nguyên liệu này sẽ được sử dụng để thoa lên vùng bụng, sau đó thực hiện các động tác massage lên toàn bộ vùng bụng và eo, tác động lên vùng này 1 lực tương đối, giúp vòng 2 nóng lên, tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Đây là phương pháp giảm mỡ bụng, giảm vòng 2 sớm mang lại kết quả rõ rệt cho người sử dụng, bởi vậy nó được rất nhiều phụ nữ yêu thích áp dụng.

Massage bụng giảm vòng 2

Massage bụng giảm vòng 2

4. Ngủ đúng giờ và đủ giấc.

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, thức khuya sẽ gây ra tình trạng béo phì. Ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ giúp các hệ cơ quan trong cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, sắp xếp lại các công việc, nhiệm vụ, tránh tình trạng rối loạn cơ thể, gây đình trệ hoạt động trao đổi chất, khiến mỡ thừa bị gia tăng. Cách giảm vòng 2 đơn giản là bạn nên ngủ đúng giờ và đủ giấc mỗi ngày.

Lời kết.

Sportmart vừa chia sẻ cách giảm vòng 2 đơn giản, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả rất tốt cho các chị em phụ nữ. Bạn đã sẵn sàng thay đổi vóc dáng, cải thiện vòng 2 xồ xuề quá khổ của mình chưa? Hãy áp dụng ngay các cách giảm vòng 2 mà Sportmart vừa chia sẻ trên đây để nhận được kết quả tốt nhất nhé. Xin chào và chúc các bạn thành công với mục tiêu giảm mỡ thừa vòng 2 sau Tết của mình !