Khi cuộc sống hiện đại ngày càng bận rộn, con người khó có thời gian dành cho việc tập thể thao, máy chạy bộ điện tại nhà đang dần trở thành một chiếc máy tập khá là quen thuộc trong nhiều gia đình. Việc tập luyện chạy bộ tại nhà cũng được ưu thích hơn vì nó giúp bạn hạn chế được những ảnh hưởng xấu từ môi trường cũng như thời tiết, tai nạn giao thông... Từ những nhu cầu này, việc lựa chọn một chiếc máy chạy bộ phù hợp với bạn và gia đình quả là một vấn đề tương đối khó khăn đối với những người không am hiểu về máy chạy bộ điện này. Hãy cùng Sportmart tìm hiểu xem nên lựa chọn máy chạy bộ điện như nào để phù hợp nhất với nhu cầu của sử dụng của bản thân và gia đình nhé.

1. Ngân sách phù hợp để mua chiếc máy chạy bộ

Trước khi lựa chọn cho mình một máy chạy bộ đa năng tại nhà, bạn phải xem xét và đưa ra một khoảng ngân sách tối đa có thể chi tiêu để mua sắm chiếc máy chạy bộ. Bạn có thể nhờ tới nhân viên bán hàng hỗ trợ và tư vấn xem nên lựa chọn chiếc máy chạy nào tốt nhất trong khoảng giá tiền bạn định đầu tư mua mà vấn đề tập luyện vẫn được đảm bảo. Hoặc bạn có thể nhờ nhân viên bán hàng liệt kê danh sách các sản phẩm nằm trong khoảng giá tiền tương ứng với mức bạn chi trả để bạn có thể lựa chọn.

2. Diện tích đặt máy chạy bộ điện tại nhà.

Bạn cần phải xem xét vị trí đặt máy chạy bộ điện tại nhà của bạn. Chiếc máy sẽ chiếm một khoảng trống như thế nào? Có thoải mái cho việc bạn tập luyện hay không ? Dựa vào những điều này bạn cũng có thể chọn lựa được loại máy chạy bộ tốt mà vừa kích cỡ mà bạn muốn đặt.

3. Nhu cầu tập luyện của máy chạy bộ của bạn

Dựa vào nhu cầu tập luyện của bạn và gia đình mà bạn có thể lựa các loại máy chạy bộ điện nào tốt và mang công suất phù hợp. Nhà càng đông người thì cường độ tập luyện chạy bộ càng cao thì bạn sẽ mua các dòng máy chạy bộ điện có công suất càng cao.

Tuy nhiên, công suất càng cao thì giá tiền của máy chạy bộ điện cũng sẽ càng đắt đỏ. Thông thường nếu gia đình bạn với khoảng 3 người tập và thời gian tập khoảng 6 tiếng/ngày bạn có thể lựa mua máy sở hữu công suất 1.5 HP, nếu số lượng người tập cao hơn và thời gian cũng lâu hơn nữa thì bạn cũng chỉ nên sắm động cơ 1.75 HP hoặc 2.0 HP là phù hợp. Máy sở hữu công suất 1.5 HP thường có giá tiền rẻ hơn so với máy mang công suất 1.75 HP và 2.0 HP cũng khá nhiều vì thế bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

4. Diện tích băng tải chạy

Trong trường hợp không có nhu cầu tập luyện 2 người chạy cùng 1 lúc trên máy, thì bạn không bắt buộc phải lựa chọn các dòng máy chạy bộ điện có băng tải quá rộng vì băng tải càng rộng, giá thành chiếc máy này càng cao.

5. Các tính năng khác của máy chạy bộ điện

Ngoài tính năng cơ bản của máy là chạy bộ, thì những dòng máy tập chạy bộ điện còn có thêm những tính năng khác cho bạn tập luyện như: massage, xoay eo, tập bụng... Vì thế, giá của máy chạy bộ điện đa năng thường sẽ cao hơn máy chạy bộ điện đơn năng. Nếu như bạn có điều kiện thì nên lựa chọn mua máy chạy bộ điện đa năng, vì việc kết hợp tập nhiều bài tập chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn là chỉ tập 1 bài tập.

                                       

6. Chế độ bảo hành.

Mỗi chiếc máy chạy bộ giá rẻ lại có 1 chính sách bảo hành khác nhau, vì thế bạn nên lựa tìm những nơi có chế độ bảo hành lâu dài, hỗ trợ thay thế linh kiện lúc hết bảo hành. Siêu thị thể thao Sportmart với chế độ hậu mãi sẽ là 1 gợi ý cho bạn nếu bạn đang có ý định mua cho mình và gia đình máy chạy bộ điện.

Hãy liên hệ ngay với Sport để được tư vấn chiếc máy chạy bộ phù hợp nhất với bản thân nhé!