Bạn đang có nhu cầu mua bàn bóng bàn nhưng bạn không phải là người am hiểu về môn thể thao này? Vậy làm sao mua được bàn đánh bóng bàn đạt tiêu chuẩn thi đấu tốt nhất?

Hôm nay Sportmart sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc bàn bóng bàn tiêu chuẩn thi đấu với các tiêu chí dưới đây:

Kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn thi đấu

Một chiếc bàn đánh bóng đạt tiêu chuẩn thi đấu sẽ có kích thước: có mặt bàn dài 274 cm, rộng 152.5 cm, chiều cao là 76 cm so với mặt đất và độ dày tùy thuộc vào từng sản phẩm.

Chất liệu cấu tạo bàn bóng bàn tiêu chuẩn

Bàn thi đấu thường sử dụng chất liệu bằng gỗ đặc biệt là gỗ MDF cao cấp, có độ nảy đều và phải đảm bảo tiêu chuẩn quả bóng rơi từ độ cao 30cm có độ nảy so với mặt bàn là 23cm.

Một số tiêu chí khác khi chọn bàn bóng bàn tiêu chuẩn

Mặt bàn được chia thành 2 phần bằng nhau bởi một cái lưới thẳng đứng song song với đường cuối bàn và căng suốt trên toàn bộ diện chia đôi hai bên phần bàn với 2 đội chơi ở hai bên.

Mặt bàn phải có mầu sẫm đồng đều và mờ, xung quanh mặt bàn bóng có một đường vạch kẻ trắng rộng 2cm, mỗi vạch theo chiều dài 274 cm của bàn đánh bóng gọi là đường biên dọc, mỗi vạch theo chiều rộng 152.5 cm của bàn bóng gọi là đường biên ngang hay đường cuối bàn. 

Tại các trận thi đấu đôi, mỗi phần mặt bàn lại chia thành 2 phần nhỏ bằng nhau bởi một đường vạch giữa màu trắng rộng 3mm song song với các đường biên dọc. Đường vạch giữa được coi như thuộc về phần bên phải của mỗi nửa bàn.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn, Sportmart xin giới thiệu một số dòng bàn bóng bàn tiêu chuẩn hiện đang cung cấp cho các giải đấu bóng bàn tại Việt Nam.

Bàn bóng bàn DHS T2125 

Mặt  bàn được sơn phủ bằng một lớp sơn chống bóng, đảm bảo chính xác từng đường bóng cho người chơi. Mặt bàn gỗ MDF chuẩn mịn, chất lượng cao vượt trội, chống trầy xước, chống lóa trên mọi điều kiện khác nhau.

Chi tiết sản phẩm: http://sportmart.vn/san-pham-theo-mon/bong-ban/ban-bong-ban/ban-bb-qg-dhs-t2125-p106.html

Bàn bóng bàn DHS T2023 

Bàn có thiết kế chân bàn thông qua hệ thống 8 bánh xe xoay 360 độ được kết nối trực tiếp với mặt bàn, nhờ đó dễ dàng di chuyển. Thăng bằng mặt bàn và bánh xe có chức năng khóa hãm, đảm bảo độ phẳng và vững chắc khi chơi. Khung thép sơn tĩnh điện cao cấp 5 lớp vô cùng chắc chắn, độ bền cao, tránh bị gỉ, mang đến sản phẩm đẹp mắt.

Chi tiết sản phẩm: http://sportmart.vn/san-pham-theo-mon/bong-ban/ban-bong-ban/ban-bb-qg-dhs-t2023-p106.html

Bàn bóng bàn DHS Rainbow 

Bàn thiết kế hiện đại, sang trọng, cân bằng kiểu vòng cung. Cấu trúc chân bàn gia cố bằng khung thép và công cụ điều chỉnh chiều cao đảm bảo độ ổn định, vững chắc khi sử dụng.Bàn sử dụng liên tục tại các giải vô địch thế giới, chuyên sử được sử dụng cho các CLB và trung tâm huấn luyện chuyên nghiệp. Mặt bàn mịn, tạo độ nảy bóng tốt và không chói lóa.


Chi tiết sản phẩm: http://sportmart.vn/san-pham-theo-mon/bong-ban/ban-bong-ban/ban-bb-dhs-rainbow.html

Bàn DHS Gold Rainbow

Bàn đặt chứng nhận tiêu chuẩn thi đấu OLYMPIC " I.T.T.F " ( Liên đoàn Bóng Bàn Thế giới ) . Cân bằng theo thiết kế cầu vòm. Cấu trúc của chân bàn được gia cố bằng khung thép đảm bảo cho bàn độ vững chắc. Bàn được trang bị thiết bị điều chỉnh chiều cao.Bàn duy nhất trên thế giới được trang bị hệ thống đèn LED hiện đại và sang trọng, được sử dụng Thi đấu chính thức tại OLYMPIC và giải vô địch Thế giới.


Chi tiết sản phẩm: http://sportmart.vn/san-pham-theo-mon/bong-ban/ban-bong-ban/ban-bb-dhs-gold-rainbow.html

Hi vọng với một vài tiêu chí trên, sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc bàn bóng bàn tiêu chuẩn phù hợp nhu cầu tập luyện, thi đấu cũng như phù hợp với kinh phí bạn có.