Trước khi tìm hiểu những mẫu vợt cụ thể thì chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách chọn vợt tốt. Không phải cây vợt nào cũng giống nhau đâu nên bạn không nên chọn tùy tiện.

Trước hết bạn hãy để ý chữ U được dán trên tem của vợt. Nó thể hiện độ nặng hay nhẹ của một chiếc vợt. Nếu chữ U càng to thì vợt sẽ càng nhẹ. Với cân nặng trung bình của người Châu Á thì bạn nên chọn 3U (85 – 89 gr) là phù hợp nhất.
Bạn cần chọn một chiếc vợt cầu lông phù hợp để có một hiệu quả luyện tập cao!
Một tiêu chí nữa mà bạn có thể dùng đó là dựa vào chu vi cán và chiều dài vợt. Chu vi được kí hiệu bằng chữ G. Số G càng lớn thì số vợt càng nhỏ. Châu Âu thì chuộng cán G2, G3 còn Việt Nam thường là G4, G5. Bạn có thể lưu ý điều này nhé.
Về chiều dài vợt thì độ dài tiêu chuẩn hiện nay là 665mm. Tuy nhiên để nâng cao ưu thế tấn công thì chiều dài một số loại vợt đã có cải tiến. Những longsize đã xuất hiện với các con số như 675mm. Thế nhưng vẫn không được dài hơn tiêu chuẩn tối đa là 680mm. Nếu bạn chọn vợt quá dài thì cũng không tốt.
Để đánh giá một chiếc vợt cầu lông tốt thì không chỉ nhìn bề ngoài thôi đâu, bạn cần phải xem xét đến những tiêu chí khác.
Thí dụ như về sức bền, về tuổi thọ, khả năng đánh và lực huy động được… Đó là chưa kể đối với những người đánh cầu lông chuyên nghiệp thì một chiếc vợt tốt còn phải có khả năng tấn công mạnh và chắc cú. Những kiểu vợt đến từ các thương hiệu nổi tiếng sau sẽ đáp ứng được điều này!

Nếu bạn là một người hâm mộ cầu lông lâu năm có lẽ thương hiệu đến từ Bắc Âu FZ Forza không còn quá lạ lẫm bởi FZ Forza Denmark được thành lập từ năm 1990 đến nay đã hơn 25 năm, sinh ra trong tự hào của truyền thống cầu lông chuyên nghiệp Đan Mạch. Bên cạnh đó, hầu hết các cầu thủ Đan Mạch trên bảng xếp hạng thế giới hầu như đã được hỗ trợ và sử dụng vợt cầu lông Forza. Còn nếu bạn lần đầu tiên nghe thấy cái tên này thì cũng đừng quá lo lắng vì tôi tin rằng nó là sản phẩm này rất đáng để có trong bộ sưu tập đồ nghề của mình.
Cây vợt này được sản xuất trên công nghệ hiện đại nên có sức tấn công lẫn phòng thủ tốt như nhau. Nó được đánh giá là không khác gì “cây búa của Thor” với khả năng đem lại những cú đánh tuyệt vời!
Sự đang dạng của vợt cầu lông Forza thể hiện trong nhiều dòng sản phẩm của mình. Như những dòng vợt chuyên công, dành cho các tay vợt có trình độ khá, đang tìm kiếm 1 dòng vợt có sức mạnh. Trái lại, các dòng vợt khác như Mega Speed, Nano Flex… là những dòng vợt dành cho các bạn từ những bạn mới tập chơi đến chơi lâu, cần cây vợt nhẹ dễ tập, dẽ thuần, có độ bền cao.
Và nếu bạn còn phân vân với các câu hỏi như mua vợt cầu lông Forza chính hãng ở đâu tốt nhất?
Hãy đến ngay SIêu thị thể thao Sportmart, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được chiếc vợt phù hợp nhất.